Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Khoa Kỹ thuật Xây dựng
Đại học Công nghiệp TP.HCM
Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh
Khoa Kỹ thuật Xây dựng
Hoạt động Khoa học và Công nghệ
Chủ đề năm học
Seminar khoa học tháng 10
03-10-2018
Seminar khoa học tháng 10

Vào ngày 05/10/2017, khoa KTXD đã tổ chức seminar chuyên môn tại phòng  V2, trường đại học Công nghiệp TPHCM với các báo cáo sau:
•    Công nghệ mới trong kiểm tra chất lượng, đánh giá tình trạng kết cấu công trình cầu, hầm, đường cao tốc, đường sân bay và đường sắt của ông Nguyễn Quang Trung (giám đốc công ty TNHH Chuyển giao công nghệ cao Quốc tế (ILTech))
•    Giới thiệu dự án metro 1 TPHCM (Bến Thành-Suối Tiên) và thi công hầm bằng phương pháp TBM của KSCC. Hà Ngọc Trường (giảng viên trường đại học Giao thông Vận tải TPHCM - phó chủ tịch hiệp hội Cầu - Đường - Cảng TPHCM)

Trong báo cáo “Công nghệ mới trong kiểm tra chất lượng, đánh giá tình trạng kết cấu công trình cầu, hầm, đường cao tốc, đường sân bay và đường sắt”, ông Nguyễn Quang Trung đã cung cấp những thông tin cơ bản, chính xác về các công nghệ mới đang áp dụng để kiểm tra, đánh giá tình trạng kết cấu công trình cầu, hầm, đường cho các công trình mới xây dựng và các  công trình đang khai thác bằng phương pháp thí nghiệm không phá hủy trên thế giới, cũng như khả năng áp dụng các công nghệ mới đó vào Việt Nam. Đây là những công nghệ tiên tiến nhất, đang được dùng để đánh giá hiện trạng (vết nứt, hư hỏng và khuyết tật trong bê tông, sự gỉ của thép sau thời gian khai thác, độ võng của kết cấu cầu,…) của các công trình lớn trên thế giới như kiểm tra đánh giá cầu đi bộ tại sân bay quốc tế Forrt Lauderdale (Mỹ), cầu dây văng Olginate (Ý),….

Ông Nguyễn Quang Trung trình bày báo cáo "Công nghệ mới trong kiểm tra chất lượng, đánh giá tình trạng kết cấu công trình cầu, hầm, đường cao tốc, đường sân bay và đường sắt"

Tiếp nối báo cáo của ông Nguyễn Quang Trung, KSCC. Hà Ngọc Trường tập trung khai thác về các công nghệ mới thực hiện gói thầu CP-1b của tuyến metro số 1 TPHCM (Bến Thành-Suối Tiên). Đây là đoạn thi công ngầm nối từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TPHCM thi công bằng phương pháp đào kín và đào hở. Trong đó nổi bật là đoạn hầm dài 781m thi công bằng máy đào hầm TBM. Trong thời gian khoảng 60 phút, ông Hà Ngọc Trường đã trao đổi và trả lời  những thắc mắc nhằm cung cấp những thông tin, kiến thức thực tế cho giảng viên và sinh viên của khoa trong việc cập nhật những công nghệ mới trong xây dựng hầm tại Việt Nam.

Đơn vị liên kết