Kết nối Thủ thiêm vào trung tâm quận 1 là mong muốn của nhiều thế hệ.
Vượt qua nhiều trở ngại về chính sách, năng lực tài chính, …, hầm Thủ thiêm, một thành phần trong dự án Đại lộ Động - Tây đã được Thủ tướng chính phủ ký ngày 05/7/2000 với sự trợ giúp vốn ODA của chính phủ Nhật bản.
Là một hầm dìm đầu tiên không chỉ ở Việt nam mà của cả Đông Nam Á, thi công hầm dìm là một vấn đề kỹ thuật hoàn toàn mới mẻ nên được giới kỹ thuật chuyên ngành tìm hiểu và nghiên cứu.
Seminar ngày 12/5/2022, do TS. Phan Trường Sơn, bộ môn Xây dựng Dân dụng, khoa Kỹ thuật Xây dựng, trình bày đã cung cấp một góc nhìn bao quát từ nhu cầu xây dựng, các phương án kết nối hai bờ, phương án chọn và kỹ thuật thi công hầm dìm Thủ Thiêm. Bên cạnh đó, một số vấn đề chuyên sâu như thi công Bê tông khối lớn cũng được đề cập để góp phần lý giải hiện trạng của hầm. Từ đó, một số đánh giá được đưa ra để thảo luận và đề xuất cho các dự án tương tự sau này.
Một số hình ảnh từ báo cáo” “Thi công Hầm Thủ Thiêm”
Hình: Mặt cắt thiết kế hầm Thủ Thiêm. Nguồn: Ban QL ĐLDT
Hình: Công trường thi công. Nguồn: Tuổi trẻ
Hình: Đúc hầm tại Nhơn Trạch. Nguồn: Tuổi trẻ
Một số hình ảnh trong buổi hội thảo:
T.V.P.D::.
- Giới thiệu Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM